Internet phát triển, website trở thành công cụ hữu hiệu nhằm giúp doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng. Không giống như trước đây, website chỉ đơn thuần là trang giới thiệu về doanh nghiệp, về sản phẩm dịch vụ hiện nay, các hình thức đặt hàng, thanh toán cũng diễn ra trên website. Hơn ai hết, doanh nghiệp nhận thức ngày càng rõ hơn việc quảng bá cho website. Đây cũng được coi là sự lựa chọn thông minh và thức thời cho doanh nghiệp, thay vì các hình thức PR, quảng cáo tốn kém khác
Bước đầu tiên trước khi nghĩ tới các hình thức quảng bá website ra bên ngoài, bạn nhất thiết phải xây dựng cho mình một website tốt. Thế nào là một website tốt? Không nói về mặt kỹ thuật, một website thân thiện với người đọc, cung cấp những nội dung hữu ích và cập nhật có thể coi là một website tốt.
Chỉ có như vậy, bạn mới có thể tự tin giới thiệu website tới công chúng.
Quảng cáo tìm kiếm có thể sẽ là một trong những lựa chọn tốt. Bạn có thể hình dung rằng khi khách hàng có nhu cầu sử dụng một sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp, họ lên Internet để tìm kiếm thông tin. Và nếu bạn xuất hiện trên top đầu trong trang kết quả tìm kiếm của Google, khách hàng nhiều khả năng sẽ click vào quảng cáo của bạn. Theo thống kê, các truy cập website đến từ kết quả tìm kiếm tự nhiên cho tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu cao hơn email marketing và các hình thức quảng cáo khác.
Hiện nay, với Google Search, có hai lựa chọn cho bạn, tùy thuộc vào thời điểm và mục đích khách nhau, là SEO và Google Adwords. Hiệu quả của hai hình thức này là khác nhau Google Adwords hiệu quả nhanh chóng, linh hoạt đưa quảng cáo lên vị trí top của Google. Để làm việc đó, SEO cần nhiều thời gian hơn nhưng đây mới chính giải pháp tối ưu trong việc thúc đẩy uy tín thương hiệu.
Quảng cáo hiển thị giúp bạn thu hút người xem vào những hình ảnh, từ ngữ độc đáo trên nhiều vị trí khách nhau của một trang web. Hình thức này đang được nhiều doanh nghiệp ứng dụng bởi chi phí không quá đắt. Mạng quảng cáo là một hình thức quảng cáo hiển thị mới và cũng mang lại những hiệu quả đáng kể. Việc liên kết giữa người mua và người bán quảng cáo qua một máy chủ trung tâm tiết kiệm được thời gian, chi phí và mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng. Đặc biệt là hình thức quảng cáo ngữ cảnh đang được ưa chuộng trên thế giới bởi quảng cáo sẽ chỉ xuất hiện ở những trang với bài viết có nội dung phù hợp với quảng cáo.
Mạng xã hội giống như một thế giới rộng lớn, là nơi kết nối và trò chuyện của hàng tỷ người trên thế giới. Đây rõ ràng là kênh tiếp cận vô cùng tiềm năng với doanh nghiệp, nhưng hầu như các doanh nghiệp chưa biết khai thác tốt công cụ này. Việc xuất hiện và chăm sóc trang mạng xã hội của doanh nghiệp cũng cần được xem xét một cách nghiêm túc giống như website. Bởi đây là tiếng nói chính thức của doanh nghiệp. Chỉ khác ở chỗ, trên mạng xã hội, doanh nghiệp trở thành bạn của người tiêu dùng, kết bạn, trò chuyện và giao lưu với họ. Hãy lồng ghép khéo léo những thông điệp về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn vào các trang mạng xã hội và dẫn họ tới với website của bạn một cách tự nguyện.
Email Marketing cũng được coi là một hình thức quảng cáo website tiết kiệm chi phí. Bằng cách này, bạn có thể gửi thông tin về sản phẩm và dịch vụ tới trực tiếp người tiêu dùng. Nếu bạn có danh sách các khách hàng mục tiêu thì đây quả là một biện pháp hiệu quả. Những bản tin liên quan đến ngành nghề của bạn gửi tới khách hàng không chỉ là một cách tiếp cận họ mà còn là cơ hội tạo dựng hình ảnh về một doanh nghiệp tận tâm, am hiểu chuyên môn.
Hãy để website của bạn xuất hiện nhiều nhất có thể. Tất nhiên là bạn cũng cần cân nhắc cho hợp lý, tránh những trường hợp quá áp đặt. Website có thể xuất hiện trong các chữ ký trong email, danh thiếp, trong các tài liệu mà công ty xuất bản, trong các sản phẩm “đồng phục” (áo, mũ, bút, sổ…) của công ty hoặc quà tặng tới khách hàng…
Quảng cáo website không đơn giản là việc bạn bỏ tiền ra để website của bạn xuất hiện ở càng nhiều nơi, được càng nhiều người chú ý càng tốt, mà quan trọng là nhắm tới đúng đối tượng và đúng với thông điệp mà bạn mong muốn. Vì vậy, quảng cáo website cũng cần đến một chiến lược hợp lý mới có thể đạt được hiệu quả với mức chi phí thấp nhất.